FANDOM

Amu Hinamori (日奈森あむ, Hinamori Amu) là nhân vật chính của loạt anime và manga Shugo Chara. Cô là Joker của hội Guardian.

Mô tả ngoại hình 

Amu có mái tóc màu hồng ngắn, một nửa trong số đó là theo kiểu đuôi ngựa, và có đôi mắt mật ong vàng. Cô có một cách kei giống như hình ảnh của mặc quần áo, và cồ có cái cặp tóc hình chữ X. Vào lúc bắt đầu truyện, Amu thường có một biểu hiện lạnh lùng và khắc kỷ trên khuôn mặt của cô, khi phim tiến triển, cô được hiển thị mỉm cười thường xuyên hơn, chủ yếu là do đối tác của mình với những người khác thuyết phục cô trở thành trung thực hơn.

Tính cách 

Amu là con người nhút nhát và tự phủ nhận, nhưng cũng rất tốt bụng, và luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng để đi ra khỏi con đường của mình để giúp đỡ những người cần nó, và học những triết lý đi kèm với cuộc sống của cô. Amu giả vờ là khó khăn mặc dù đó không thực sự là cô ấy; vì vậy, cô ấy là một tsundere.  Mặt khác, cô cũng rất quan tâm và có trách nhiệm, mặc dù cô cũng thường quên làm bài tập về nhà. Cha mẹ cô giao phó của mình với việc chăm sóc em gái của cô bất cứ khi nào họ không có mặt ở nhà.</p>

Sở thích và Ghét 

Thức ăn ưa thích của Amu là omelete và chủ đề yêu thích của cô là âm nhạc, Tuy nhiên Amu ghét nấu ăn, mặc dù đạt được một nhân vật người giám hộ nấu ăn. Màu sắc yêu thích của cô là màu đỏ và cô ấy thích làm cửa sổ mua sắm. Từ yêu thích của cô là "Nakayoshi" có nghĩa là "Có một mối quan hệ tốt giữa bạn bè". Cô ấy không thích ma hoặc huyền bí. Cô muốn có một thẻ Ace và cô ấy dở trò kéo giấy đá. Cô ấy luôn lo ngại vì sợ mọi người nói đến mình.

Lịch sử 

Amu Hinamori lớn lên với một nhân vật cứng rắn bên ngoài và tất cả mọi người trong trường đặt biệt danh cho cô là "Cool and Spicy", nhưng trong sâu thẳm, cô rất ngại và rụt rè. Một trong những lý do mà cô ấy có hình ảnh này là bởi vì mẹ cô mặc cho cô những trang phục gothic và mát mẻ.  Các Shugo Chara! Bách khoa toàn thư! mô tả Amu là một cô gái với một thái độ "Cool and Spicy" mà mọi người ngưỡng mộ, nhưng "Cô ấy thực sự là người như thế nào?"  Một đêm, cô đã trở nên mệt mỏi về hình ảnh bên ngoài của mình và thực hiện một mong muốn là một ai đó khác hơn mình. Sáng hôm sau, cô tìm thấy ba quả trứng kỳ lạ trên giường của cô. Trứng nở một và tạo ra nhân vật giám hộ, Ran, Miki, và Su; sau đó, một thứ tư nhân vật người giám hộ đặt tên DIA

Khi Tadase Hotori, của nhà vua của người giám hộ của Học viện, phát hiện ra trứng của Amu, cậu mời cô vào nhóm Guardian của họ và đặt cho cô danh hiệu "Joker". Mặc dù cô ấy không muốn tham gia vào đội lúc đầu, cuối cùng cô đã cho trong sau khi nhận ra sự nghiêm trọng của tình hình là gì. Như người với ba người giám hộ, Amu được cho Khóa Humpty với quyền năng huyền bí và vì vậy nhận được khả năng Character Chuyển đổi với Humpty Khóa chứ không phải học để Character Chuyển đổi như tất cả Bearers khác làm. 

Trong mùa thứ hai của anime, cô bắt đầu để phát triển nhân vật của riêng mình và cũng làm tăng sức mạnh của chính mình. Ví dụ trực tiếp nhất của việc này là các mặt hàng mới và kỹ năng của ba nhân vật biến đổi Amulet. Ngoài ra, mặc dù cô không thể nhìn thấy nó rất tốt, những người xung quanh thông báo rằng cô đã thay đổi.  Ở mùa thứ ba của anime, Amu cố vấn và làm cho Hikaru Ichinomiya và Rikka Hiiragi người giám hộ người học nghề, do đó họ có thể trở thành người giám hộ tiếp theo sau khi Tadase, Rima, Nagihiko, và cô để lại cho trường trung học.

Thông tin bên lề 

Một Gag trong bộ này là rằng bất cứ khi nào Amu quá chán nản, linh hồn của cô sẽ bay ra khỏi miệng của cô và các Shugo Chara sẽ cố gắng và thuyết phục nó đi lại, mà bình thường thành công, thấy như Amu là tốt đẹp trong cảnh quay tiếp theo.

  • Giáo viên của cô, Yuu Nikaidou thường gọi cô là "Himamori". Các chữ thay thế vào tên của cô có nghĩa 'giải trí'. Hima cũng dịch là "tự do". 
  • Trong tập 8 của Shugo Chara! Doki (Tập 59), cô tự động thay đổi Chara với Ran. Đây là cảnh duy nhất được biết nơi cô và Chara thay đổi về ngoại hình.

Theo PEACH-PIT, tên của Amu đến từ các từ tiếng anh "am", chủ yếu là vì câu "I am (blank)", vì có rất nhiều khả năng của từ bạn sẽ đặt vào để mô tả chính mình.Trong tập 7 Amu nói rằng khi cô là một đứa trẻ cô muốn trở thành một người trang trí bánh.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên